Tuyệt chiêu trong thiết kế website bán hàng

Thứ Bảy, 05/12/2015, 11:11 GMT+7

1. Website có giao dịch mua bán:

Nhiều người không hiểu được giao dịch mua bán trên web là như thế nào. Một số website được thiết kế rất đẹp mắt, sản phẩm trình bày hấp dẫn người mua, nhưng tất cả những gì trang này có chỉ là sản phẩm và nội dung để thông báo sự tồn tại của sản phẩm đó tại một cửa hàng thực tế. Như vậy những gì người xem có thể làm là ngắm sản phẩm! Thật là thiếu sót nếu website không có những công cụ có thể mua hàng trực tuyến đáp ứng ngay khi khách hàng thích sản phẩm của bạn trên website…. Do đó, mục tiêu đầu tiên đặt ra khi thiết kế web bán hàng là phải có công cụ giao dịch mua bán online.

2. Cho khách hàng thấy được lợi ích sản phẩm

Một website được thiết kế để liệt kê các sản phẩm theo chủng loại, tính năng, giá tiền hay tình trạng hàng… sẽ là mấu chốt giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn, bởi có nhiều khách hàng khi vào website của bạn không biết chính xác họ muốn gì. Do đó, để khai thác thị trường này hãy tổ chức web thật hợp lý, nêu ra được điểm nổi bật của sản phẩm để dân dắt khách hàng đến nơi họ muốn và cảm thấy hài lòng với những gì sản phẩm đem lại.

Tuyệt chiêu trong thiết kế website bán hàng

3. Mang đến cảm giác tin tưởng

Mua hàng online luôn mang lại cảm giác phân vân không chắc chắn cho khách hàng vì họ không nhìn thấy, không sờ được sản phẩm. Chính vì vậy website cần phải tạo cảm giác tin tưởng cho khách hàng thông qua hình ảnh, thông tin cụ thể, phương thức thanh toán, giao hàng… và hỗ trợ khách hàng khi cần thiết. Đây là mục tiêu thứ 3 và cũng không kém phần quan trọng mà bạn cần nhớ khi muốn thiết kế website chuyên nghiệp để bán hàng.

4. Logo rõ ràng

Logo là đặc điểm nhận diện đầu tiên của thương hiệu. Logo càng rõ ràng, được thể hiện đầy đủ trên website sẽ tạo được sự uy tín và đáng tin cậy của doanh nghiệp, tổ chức. Dù là thương hiệu đã nổi tiếng hay mới hình thành, hãy cố gắng thể hiện logo của mình ngay trên trang chủ website để khách hàng dễ nhận biết nhất. Thông thường thiết kế web sẽ đặt logo tại góc trên bên trái của website – nơi dễ nhận thấy nhất!

5. Đưa ra các cam kết mua bán, quà tặng, giao hàng miễn phí

Khách hàng thường đưa ra quyết định ngay khi họ thích hay không thích một website, đó là lý do tại sao chúng ta nên thu hút sự quan tâm của họ ở những phút đầu tiên truy cập vào web, nếu không họ sẽ ngay lập tức thoát và tìm một web khác thu hút hơn. Đa số khách hàng mua hàng theo cảm tính, và bị hút vào những ưu đãi có lợi cho họ, một trong số đó là các thỏa thuận mua bán. Hàng triệu người mua sắm như mất trí trong suốt đợt bán hàng giảm giá, họ lướt hết những nơi có “Sale Of”, mua hết những gì có thể, một số khách lại bị thu hút với chính sách miễn phí giao hàng hoặc khuyến mãi quà tặng… Do đó, hãy thể hiện hết những chiến lược kinh doanh của bạn ngay tại trang chủ website, đặt các banner, highlinght các dòng chữ khuyến mãi… để thu hút sự chú ý của người mua sắm ngày khi vào website.

Mỗi thay đổi về nội dung hay thời gian chiến dịch trên website bán hàng online đơn giản hơn rất nhiều so với offline, hãy tận dụng điều này để xóa bỏ hoàn toàn những rào cản mua sắm của khách hàng.

6. Thường xuyên cập nhật thông tin và các sản phẩm được ưa chuộng

Bên cạnh bán hàng, web mua bán online còn là nơi cập nhật thông tin khuyến mãi, sự kiện, xu hướng cho khách hàng. Bằng cách cập nhật thông tin sản phẩm thường xuyên hay đưa ra danh sách các sản phẩm được ưa chuộng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian tìm kiếm, đồng thời tăng độ tin cậy đối với website. Hãy cùng thiết kế web chuyên nghiệp xem qua một vài cửa hàng trực tuyến đã làm tốt điều này như thế nào:

7. Sản phẩm có thương hiệu

Chúng ta không thể đoán trước được khách hàng tiếp theo đang tìm kiếm gì, tuy nhiên không phải vì vậy mà bạn đặt hết tất cả sản phẩm lên trang chủ, và thiết kế web cũng không thể giúp bạn hiển thị những sản phẩm nào khách hàng muốn. Điều bạn cần làm là tạo sự khác biệt để thu hút nhiều sự chú ý và đưa ra lời chào hàng thú vị. Hãy đặt những mặt hàng đã có thương hiệu và uy tín cao ngay trang chủ, bằng cách này các nhà bán lẻ có một danh sách bao gồm nhiều mặt hàng sẽ dễ dàng thực hiện để lôi kéo sự chú ý của những khách hàng lần đầu vào website và không biết chính xác họ đang tìm kiếm gì. Bên cạnh đó một số nơi được thiết kế web chia sản phẩm theo thể loại thương hiệu, cách này dễ dàng tiếp cận người mua sắm nhờ độ tin cậy mà thương hiệu có sẵn.

8. Tìm kiếm, đăng nhập và giỏ mua hàng

Tiềm kiếm (Search box) – Nếu bạn vào một website lớn có nhiều sản phẩm thì hộp tìm kiếm ( Search box) là cần thiết để giúp bạn tìm được sản phẩm đang cần và thậm chí những sản phẩm liên quan trong thời gian nhanh nhất.

Giỏ mua hàng – Một biểu tượng giỏ hàng hay hình ảnh khác tương tự. Rõ ràng một cửa hàng không thể nào thiếu giỏ hàng. Tại shop online giỏ hàng được đặt kế mỗi sản phẩm để khách hàng đễ chọn mua bằng cách click vào biểu tượng giỏ hàng.

Tài khoản đăng nhập – một số cửa hàng cung cấp khách hàng tài khoản cá nhân để quản lý đơn hàng họ đã mua. Tài khoản cá nhân có thể liên kết với gmail, facebook hoặc yahoo… Khách hàng có tài khoản tại website sẽ nhận được ưu đãi riêng như chiết khấu hoặc tham gia chương trình khuyến mãi, tích điểm…

9. Hệ thống thanh toán

Các website thương mại điện tử bán hàng cho khách hàng trên khắp thế giới và mỗi người có cách thanh toán tiền theo cách họ thích và tiện lợi nhất. Hơn nữa, cũng có những hạn chế kỹ thuật mà đơn vị thiết kế web hay các đối tác thanh toán không giải quyết được khi khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán không đúng. Đó là lý do tại sao nên xác định rõ việc lựa chọn phương thức thanh toán nào từ trước. Các shop online thường sử dụng thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, paypal, trả tiền khi giao hàng hay phiếu quà tặng… và bạn có thể dễ dàng tìm thấy icon thanh toán ở cuối hoặc góc bên phải trang hoặc trong mục thanh toán sản phẩm.

Dưới đây là một vài ví dụ mà thiết kế website chuyên nghiệp muốn giới thiệu đến các bạn:

10. Liên kết đến các trang mạng xã hội

Mạng xã hội đang trở thành một xã hội “đông dân” và có sự tương tác qua lại nhanh nhất. Gần như 20% việc mua bán trực tuyến được quyết định sau khi lướt qua các trang mạng xã hội. Con người có xu hướng lấy ý kiến số đông. Các trang mạng xã hội như facebook, twitter, G+… là nơi tốt nhất để chia sẽ thông tin trên website của bạn đến khách hàng. Hơn nữa, các tài khoản trên mạng xã hội mang đến cơ hội tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm, xác định khách hàng tích cực, hoặc tìm kiếm khách hàng mới…

Thiết kế web sẽ tạo cho bạn những icon mạng xã hội trên website để tiện lợi chia sẽ thông tin, hình ảnh yêu thích đến mọi người nhanh nhất

11. Số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến

Điểm mạnh của mua hàng trực tuyến là người mua sẽ tương tác với người bán hoàn toàn thông qua hệ thống máy tinh, tuy nhiên khi có vấn đề xảy ra khách hàng cần có ai đó để thảo luận về vấn đề này. Đây là lý do tại sao cần phải có một bộ phận hỗ trợ trực tuyến hoặc đường dây nóng để liên hệ những lúc cần, thậm chí 24/7. Dễ hiểu rằng nếu việc mua bán được thực hiện cả ngày và đêm, không kể chủ nhật, ngày lễ thì bộ phận hỗ trợ cũng phải đáp ứng nhu cần trong những ngày đó.

12. Bản đồ hướng dẫn đến của hàng

Đối với các shop online có cửa hàng thì bản đồ vị trí của hàng là lựa chọn cần có. Nhiều khách hàng thận trọng tìm kiếm của hàng trên thực tế trong website để đến cửa hàng hoặc chi nhánh gần nhất mua hàng. Nếu cửa hàng có mạng lưới bán hàng rộng lớn thì tốt nhất nên tạo một hộp tìm kiếm địa điểm cửa hàng theo tên quốc gia, thành phố, mã vùng hoặc địa chỉ.

Thông thường các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp sẽ để chức năng này ở góc phải bên trên, dưới trang hoặc trong mục liên hệ.

10. Trustmark

Trustmark là những hình ảnh, logo thể hiện đảm bảo chất lượng từ cơ quan chức năng giúp khách hàng yên tâm khi mua sắm tại trang web này như: McAgee, BBB, Geo Trust, TRUSTe, Verisign, Network Solutions…

Đối với nhãn hiệu đã có thương hiệu mạnh trustmark không thực sự cần thiết vì họ đã có uy tín và độ tin cây nhất định. Tuy nhiên với các nhãn hiệu ít biêt đến, trustmark là yếu tố quan trọng giúp khách hàng cảm thấy an tâm khi mua hàng, tự tin chia sẽ thông tin cá nhân cũng như những thông tin thanh toán.

Tags: Giải pháp thiết kế web
DichVuThietKeWeb.com.vn / Giải pháp thiết kế web
Tags: Giải pháp thiết kế web
DichVuThietKeWeb.com.vn / Giải pháp thiết kế web